Tổng Hợp Các Lối Đá Của Gà Chọi Khiến Sư Kê Phải Trầm Trồ

Việc hiểu rõ các lối đá của gà chọi và cách khắc chế chúng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi sư kê. Kiến thức này không chỉ giúp bạn có thể lựa chọn một con gà đá phù hợp mà còn tối ưu khả năng của chúng trong các trận đấu. Trong bài viết sau, KING88 sẽ bật mí chi tiết các thế đá được chuyên gia đánh giá cao nhất.

Như thế nào được coi là các lối đá hay?

Một lối đá hay chính là sự kết hợp giữa sức mạnh, kỹ năng và phản xạ nhanh nhạy của chiến kê. Để làm đạt được điều này, chúng phải có khả năng phối hợp linh hoạt giữa các yếu tố trên. Đây cũng chính là những cách giúp chúng tăng khả năng sống sót trong những cuộc chiến kịch tính.

Một lối đá, thế đá hay sẽ được kết hợp giữa nhiều yếu tố
Một lối đá, thế đá hay sẽ được kết hợp giữa nhiều yếu tố

Một điều quan trọng mà các sư kê cần ghi nhớ là không có con gà chọi nào đá chỉ bằng một chân. Thay vào đó, chúng sẽ luôn phải nhảy lên và sử dụng cả hai chân để thực hiện các cú đá.

Khi đá bằng cả hai chân, các bộ phận như chân, cánh và đuôi sẽ phối hợp chặt chẽ để tạo ra lực tấn công. Chính vì thế các lối đá của gà chọi sẽ đóng vai trò quan trọng làm nên thành công của một chiến kê thực thụ.

Chia sẻ các lối đá của gà chọi được đánh giá cao

Có những đam mê chỉ thực sự được hiểu khi bạn đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu chúng. Đặc biệt, nếu hiểu rõ được các lối đá của gà chọi sẽ giúp bạn cải thiện khả năng của mình trong các ván cược, cụ thể:

Lối đá đòn

Lối đá này tập trung vào việc thực hiện các cú đánh mạnh mẽ và chính xác, nhằm gây áp lực lên đối thủ. Những con gà chọi áp dụng phương pháp này thường có thể lực vượt trội và kỹ năng điêu luyện.

Nó sẽ giúp chúng thực hiện các cú đá có lực mạnh, gây tổn thương nghiêm trọng cho đối phương, thậm chí có những chiến kê còn gục ngay lập tức. Những con gà chiến sở hữu sở hữu lối đá đòn sẽ có một lợi thế trong trận đấu. Bởi vì các cú đá mạnh của chúng không chỉ làm giảm sức chiến của đối thủ mà còn có khả năng kết thúc trận đấu nhanh chóng.

Lối đá lách

Một trong các lối đá của gà chọi hay nhất, được chuyên gia đánh giá cao nhất có lẽ phải nhắc đến các cú đá lách. Nó giúp chiến kê phát huy tối đa khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn trong quá trình di chuyển để tránh các đòn tấn công từ đối thủ.

Chúng cũng sẽ tận dụng từng cơ hội để lướt qua các cú đá của đối phương một cách khéo léo và đồng thời chuẩn bị để thực hiện các cú đá bất ngờ, gây khó khăn cho đối thủ. Để thực hiện chiến thuật này một cách hiệu quả, gà cần có phản xạ cực kỳ nhạy bén và tinh tế.

Đá lách thuộc các lối đá của gà chọi được cao thủ đánh giá cao
Đá lách thuộc các lối đá của gà chọi được cao thủ đánh giá cao

Gà chạy xe buông tát

Đây là một trong các lối đá của gà chọi mang đến những màn trình diễn vừa bất ngờ vừa đầy bí ẩn, khiến trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn. Gà chiến thường sẽ bắt đầu bằng cách giả vờ lùi lại và chạy trốn, khiến đối thủ phải chạy theo.

Khi đối thủ tưởng chừng như đã chiếm ưu thế, gà bất ngờ quay lại và thực hiện những cú đá chính xác vào những vùng nhạy cảm như hầu hoặc đầu của đối phương. Những cú đá này được thực hiện với tốc độ nhanh chóng, làm cho đối phương bị tấn công bất ngờ và không kịp phản ứng.

Gà vỉa

Trong các lối đá của gà chọi, sẽ có hai kiểu thế vỉa chính là vỉa sáng và vỉa tối. Trong đó:

  • Thế vỉa tối được thực hiện bởi kỹ thuật lẩn vào cánh của đối thủ, rồi bất ngờ tấn công bằng cách cắn vào lưng và đá từ phía sau.
  • Thế vỉa sáng được chiến kê sử dụng bằng cách chui dưới hoặc di chuyển sát bên để thực hiện cú đá vào các vùng như vai, lưng hoặc mé tảng của đối phương.
  • Các đòn đá thuộc thế vỉa thường tập trung vào những điểm nhạy cảm như lưng hoặc nách non, nơi có ít thịt và da mỏng, gần với phổi của gà. Khi gà bị đá vào những khu vực này, nó sẽ gặp khó khăn trong việc phục hồi.

Gà đá mu lưng

Các lối đá của gà chọi như vậy chủ yếu sẽ sử dụng chân để tấn công vào vùng mu lưng của đối thủ. Phương pháp này chỉ tập trung vào các kiểu đá do chiến kê thực hiện, không xét đến những thế đá mà gà đối phương có thể tạo ra để làm gà của bạn đá vào mu lưng.

Chúng sẽ theo sát chuyển động của đối phương, chờ thời điểm thích hợp để đá. Ngoài ra, gà cũng có thể chui qua bên hông của đối thủ, nhanh chóng đạp gáy nhằm gây ra tổn thương nghiêm trọng và tạo lợi thế trong trận đấu.

Lối đá mu lưng là việc tập trung chủ yếu vào vùng lưng của đối thủ
Lối đá mu lưng là việc tập trung chủ yếu vào vùng lưng của đối thủ

Lời Kết

Trên đây KING88 đã gợi ý cho bạn các lối đá của gà chọi từ chiến thuật tấn công đến cách phòng thủ hiệu quả. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kỹ thuật này trong trận đấu.

Bạn có thể tham khảo Đá Gà Cược Sắt tại đây.

Banner footer 1 Banner footer 2